Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Tôi trồng cà chua bi tại nhà :^^

Chuẩn bị hạt giống: Hạt giống mua về nên ngâm nước ấm khoảng 1 - 2 tiếng rồi vớt ra ủ trong giẻ sạch ẩm. Nếu không có thời gian, có thể ươm trực tiếp vào đất, nhưng tốt nhất là ươm vào khay bầu, (khay ươm cây)

Cách ươm bằng khay bác Farmer hướng dẫn rất kỹ trong mục trồng củ cải đỏ rồi, nhiều thành viên cũng đã sử dụng cách này.

Sau khi cho đất sạch (giá thể) vào đều các lỗ trên khay, các bác cho mỗi hạt vào 1 lỗ trên khay ươm, sau đó rải thêm một lớp đất sạch nữa lên trên và tưới thật đẫm.

Hàng ngày tưới đều để giữ ẩm cho đất trong khay ươm

Sau khoảng 2 tuần, hạt giống bắt đầu nảy mầm và cho 2 lá mầm




Chờ cho cây phát triển lên 2 đến 4 lá thật thì chuẩn bị bứng ra trồng

Trước khi bứng cây từ khay ươm, các bác nên dừng tưới 1 ngày để bầu đất khô cho dễ bứng. Khi bứng cây con từ khay ươm, các bác chỉ cần lấy ngón tay đẩy nhẹ vào đáy khay bầu là lấy được cả bầu đất và cây con ra.




Nếu trồng ít, các bác có thể dùng các có thể tận dụng hộp nhựa để làm bầu ươm cây, thời gian cây con sống trong bầu sẽ được lâu hơn




Sau khi cây cứng cáp thì bứng cây ra chậu hoặc khay xốp to hơn, thế là các bác đã có 1 vườn cà chua rồi nhé





Cà chua ra hoa kết trái nhìn rất thích mắt, đặc biệt khi quả bắt đầu chín.







Trồng cà chua bi khi quả chín nhìn xum xuê và đẹp hơn


Các bác mua đất, hạt giống cà chua về nhé. Chúc cả nhà vui

10 nhận xét:

  1. Nhìn yêu quá!
    Chị ơi, em có mua túi hạt cà chua bi, gieo rất nhiều lần nhưng không lên được. Em có ủ ra 1 khay giấy ăn ướt 1 tuần thì đã mọc lên được 2 lá. Lúc đó em gỡ nhẹ cho ra đất trồng thì lại bị chết mất. Vấn đề đó có phải do thời tiết tết vừa rồi lạnh quá hạt không nảy mầm đúng không chị?
    Mong nhận được chia sẻ cụ thể hơn của chị!
    Chúc chị vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn gieo bằng khăn giấy ướt khó trồng lắm, bạn chỉ cần ngâm nước vài tiếng rồi ủ cho nó nứt vỏ hạt ra, rồi bạn cho ra đất trồng là được mà, để nó lên 2 lá là quá muộn rồi

      Xóa
  2. Chào chị

    Trồng cà chua bi dễ lắm. trước khi gieo hạt chị ngâm nước ấm vài tiếng rồi gieo hạt vào đất là được mà.

    Quan trọng là đất trồng, chị nên làm đất tơi xốp, đủ ẩm và đủ dinh dưỡng thôi. Nếu trời lạnh quá, thì ban đầu chị nên che chắn gió.

    Nếu có điều kiện thì chị nên ươm hạt bằng bầu đất (như hình) , không thì chị cho đất (đất giàu dinh dưỡng một tí cho cây con khỏe mạnh) vào túi ni lông nhỏ đục nhiều lỗ để thoáng khí và thoát nước rồi gieo hạt và tưới đủ ẩm.

    Nếu chị yêu thích trồng rau sạch, trân trọng mời chị tham gia CLB trồng rau sạch, tại diễn đàn www.survival.vn , hiện nay CLB có nhiều thành viên trồng rau sạch rất hay và vừa đẹp vừa an toàn. Mời chị ghé qua xem nhé.

    Trân trọng và chúc chị luôn vui

    Trả lờiXóa
  3. cho e hoi , mua hat giong o dau a?

    Trả lờiXóa
  4. Em lấy hột cà chua từ trái chín. Em ươn thì cà chua rất tốt. Đến khi em trồng thì cà không lớn nhỏ hoài. Đất em trồng là đất cát, em có bón phân chuồng. Chị chỉ em bón phân gì cho cà nhanh phát triển và cho trái nha chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết bạn lấy hột từ quả chín ở đâu he. Nhưng đừng lấy hạt từ quả mua ở chợ nhé, mấy quả ấy đều là cho chín ép cả, hạt nó có ra cây cũng không lớn và chả có quả đâu. Hồi đầu nhà mình cũng lấy mấy hạt kiểu vậy, sau cây có lên mà nhỏ với có hoa rồi rụng. Ráng mua hạt giống thì tỉ lệ thành công cao hơn đấy.

      Xóa
  5. Em cũng bị tình trang tương tự, ươm mãi mà nó chẳng chịu này mầm, có bài này của bác em quyết tâm làm lại xem sao.

    Trả lờiXóa
  6. bạn có giống cà chua cây nhỏ trồng trong chậu cảnh k và giống dâu tây nữa

    Trả lờiXóa